Cơ Hội Việc Làm Dành Cho Du Học Sinh Việt Nam Tại University Of Northampton

Với tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp lên đến 95% liên tiếp trong vòng 10 năm, University of Northampton là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với những bạn sinh viên đang có kế hoạch du học Anh Quốc. Hãy cùng tìm hiểu cơ hội việc làm nào dành cho bạn khi trở thành sinh viên của University of Northampton nhé!

cơ hội việc làm northampton

Cơ hội việc làm ở Northampton

Cơ hội việc làm khi còn là sinh viên

Làm thêm khi vẫn còn đang ngồi trên ghế giảng đường rất phổ biến đối với các bạn du học sinh. Những công việc làm thêm bán thời gian sẽ giúp các bạn trưởng thành hơn, cải thiện khả năng giao tiếp Tiếng Anh cũng như tích lũy một khoản tiền để trang trải sinh hoạt phí tại nước ngoài. Tại Anh, các bạn sinh viên sẽ có 20h/tuần trong kỳ học (và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ lễ) để có thể đi làm thêm với rất nhiều vị trí công việc khác nhau. 

Các bạn sinh viên có thể đăng ký các vị trí làm việc ngay tại khuôn viên trường. Bên cạnh những công việc “hàn lâm” như trợ giảng cho các giảng viên tại trường, gia sư học thuật cho sinh viên quốc tế khác, hoặc hỗ trợ tại phòng thí nghiệm thì khu học xá hay các phòng ban của trường cũng có rất nhiều vị trí công việc thú vị cho các bạn sinh viên. Một công việc vô cùng phổ biến và gần gũi với các bạn sinh viên chính là trở thành Student Ambassador của trường, vị trí này cũng có rất nhiều công việc khác nhau như: hỗ trợ sự kiện tại trường, dẫn tour tham quan cho phụ huynh và học sinh, cung cấp tư liệu để truyền thông trên các trang mạng xã hội, …

cơ hội việc làm northampton

Ngoài những việc làm on campus ra thì còn có rất nhiều việc làm off campus dành cho các bạn sinh viên University of Northampton. Công việc được đông đảo các bạn du học sinh lựa chọn là các công việc trong ngành dịch vụ như làm nail, phục vụ trong các nhà hàng, khách sạn, thu hoạch nông sản, trông trẻ, chăm sóc người già, chăm sóc thú cưng hoặc dạy tiếng Việt …

Bên cạnh đó, các bạn còn có thể đi làm thêm theo đúng chuyên ngành của mình, đó là là đi thực tập theo chương trình học. Một số chương trình học cử nhân và thạc sĩ tại University of Northampton có chương trình thực tập hưởng lương kéo dài từ 6-12 tháng. Sandwich year thường diễn ra vào năm học thứ 3 đối với chương trình cử nhân và năm thứ 2 đối với khóa học thạc sĩ. Trong khoảng thời gian này, sinh viên được phép làm việc toàn thời gian (được trả lương) tại các doanh nghiệp ở UK hoặc nước ngoài. Mức lương mà các bạn nhận được có thể dao động từ £20,000​-​£30,000/năm. Một số khóa học có chương trình thực tập hưởng lương như:

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

University of Northampton nằm trong top 10 các trường đại học tại UK đạt tỉ lệ sinh viên có việc làm cao sau tốt nghiệp với tỷ lệ lên đến 95% có việc làm trong vòng 6 tháng khi tốt nghiệp. Tỷ lệ này cũng cho thấy sức hấp dẫn của danh tiếng University of Northampton trong mắt các nhà tuyển dụng.

Chất lượng đào tạo cũng là yếu tố được nhà tuyển dụng đánh giá cao khi University of Northampton nằm trong Top 42 trường được xếp hạng Vàng- thứ hạng cao nhất về chất lượng giảng dạy do Chính phủ Anh trao tặng. Chương trình đào tạo bài bản, cải tiến, chú trọng vào thực hành cùng cơ hội thực tập hưởng lương nên sinh viên University of Northampton sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết. sinh viên của trường luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao về kỹ năng và kiến thức chuyên ngành. Chính vì vậy các bạn sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm về cơ hội việc làm của mình sau khi ra trường.

cơ hội việc làm northampton

Hỗ trợ của nhà trường

Chương trình đảm bảo việc làm đầu ra cho sinh viên bậc đại học và Thực tập hưởng lương cho sinh viên bậc thạc sĩ

Chương trình đảm bảo việc làm đầu ra ‘The Northampton Employment Promise’ là sự cam kết việc làm dành cho tất cả sinh viên tốt nghiệp chương trình cử nhân loại khá trở lên. University of Northampton sẽ đảm bảo thực tập có lương từ 3-6 tháng dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đây là khoảng thời gian để sinh viên thích nghi với môi trường làm việc chuyên nghiệp và cơ hội tiếp cận với các nhà tuyển dụng.

Website Unitemps đăng tải rất nhiều các cơ hội việc làm bán thời gian cho sinh viên làm việc tại trường – từ việc làm theo ca, theo giờ cho tới công việc toàn thời gian trong vài tháng. Không chỉ những việc làm on campus, Unitemps còn làm việc chặt chẽ với sinh viên, sinh viên đã tốt nghiệp và cộng đồng địa phương để tìm việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp trên khắp Northamptonshire, Buckinghamshire và Bedfordshire.

cơ hội việc làm northampton

  • The Changemaker Hub

The Changemaker Hub là trung tâm hỗ trợ việc làm của University of Northampton. Đây là cổng việc làm nội bộ dành riêng cho sinh viên University of Northampton với hơn 10,000 công việc được đăng tải, giúp các bạn sinh viên có thể tìm kiếm được việc phù hợp một cách dễ dàng. Đây đều là những công việc văn phòng với mức lương khởi điểm lên tới 10 GBP/giờ (~276,000 VND). Không những thế, vào tháng 4 hàng năm, các công ty tại Anh cũng sẽ xét tăng lương cho nhân viên. Thu nhập từ những công việc làm thêm sẽ giúp các bạn sinh viên chi trả được sinh hoạt phí, đồng thời dư giả để đi du lịch, trải nghiệm và khám phá nước Anh. 

cơ hội việc làm northampton

Bên cạnh cổng việc làm với rất nhiều cơ hội cho sinh viên, Changemaker Hub còn hỗ trợ sửa CV cho sinh viên, xem CV để biết điểm mạnh điểm yếu và tư vấn cho sinh viên. Không những vậy, đội ngũ thầy cô tư vấn tại Changemaker Hub cũng sắp xếp một buổi phỏng vấn thử và hỗ trợ xin thư giới thiệu từ các thầy cô để sinh viên có thể tự tin đi phỏng vấn xin việc tại UK. 

Tổng kết

Với những ưu thế lớn về chất lượng giảng dạy khi được nhận giải thưởng “Trường học của sự thay đổi” với đánh giá cao về phương pháp giảng dạy khoa học và cải tiến; đồng thời, là một trường đại học trẻ, năng động với tỉ lệ sinh viên có việc làm và học cao học sau khi tốt nghiệp lên đến 95% liên tiếp trong vòng 10 năm, University of Northampton chắc chắn là một điểm đến vô cùng lý tưởng cho các bạn du học sinh mong muốn tìm kiếm cơ hội thực tập tại Vương quốc Anh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bùi Huệ – Sinh viên Viện TM&KTQT chia sẻ về chương trình top-up 3+1

Khám phá trải nghiệm thú vị của sinh viên Viện Thương mại & Kinh tế Quốc tế – Bùi Huệ đang theo học chương trình...

Du học Anh: Thông tin trường đại học Northampton (Updated)

Trường đại học Northampton là ngôi trường đầu tiên tại Vương Quốc Anh được nhận giải thưởng “Trường học của sự thay đổi” với đánh...

Hướng dẫn cách apply học bổng chương trình top-up 3+1 tại Đại học Northampton

Trường đại học Northampton là ngôi trường đầu tiên tại Vương Quốc Anh được nhận giải thưởng “Trường học của sự thay đổi” với những...

5 lý do bạn không nên bỏ lỡ chương trình chuyển tiếp Top-up tại trường University of Northampton

Top-up (Du học chuyển tiếp) tại ĐH Northampton (UK) hiện đang là một trong những chương trình đào tạo Cử nhân năm cuối tại Vương...