Bùi Huệ – Sinh viên Viện TM&KTQT chia sẻ về chương trình top-up 3+1

Khám phá trải nghiệm thú vị của sinh viên Viện Thương mại & Kinh tế Quốc tế – Bùi Huệ đang theo học chương trình Top-up tại Đại học Northampton (UK)
Ấp ủ giấc mơ du học Anh Quốc từ năm 2020, bạn Bùi Thị Huệ – Sinh viên Viện Thương mại & Kinh tế Quốc tế đã lựa chọn trường Đại học Northampton là đích đến trên chặng đường vươn ra biển lớn của mình. Bằng những nỗ lực của bản thân cùng với sự hỗ trợ, đồng hành của các thầy cô Viện, Huệ đã chinh phục thành công mức học bổng 30% khi theo học chương trình chuyển tiếp Top-up tại trường Đại học Northampton, Anh Quốc.
Hiện tại, Huệ đang theo học ngành Commerce and International Business Top-up (2021) tại trường Đại học Northampton. Song song với việc học, Huệ cũng có cơ hội được thực tập tại phòng Quan hệ Quốc tế của trường Northampton, với đội ngũ nhân sự đa dạng đến từ gần 20 quốc gia trên thế giới. Trong quá trình học tập và làm việc tại đây, cuộc sống của Huệ đã thay đổi như thế nào?
Hãy cùng khám phá cuộc sống và những trải nghiệm nhiều màu sắc của Huệ tại trường Đại học Northampton và Vương quốc Anh qua album ảnh dưới đây nhé!

Ngắm nhìn thành phố Northampton xinh đẹp vào mùa thu

Mùa thu tại Northampton đem lại một cảm giác khác lạ so với mùa thu Hà Nội quen thuộc. Những tia nắng nhẹ còn lại từ cuối hè cùng cảm giác se lạnh chớm thu trong khung cảnh lá vàng rực rỡ đã tạo nên những nét độc đáo tại thành phố Northampton.

Phong cảnh nên thơ, cổ kính đậm chất Châu Âu

Bên cạnh Northampton thì Huệ cũng có cơ hội đi thăm quan những thành phố lớn tại Vương Quốc Anh như London và Birmingham. Những khu phố, tòa nhà ở Vương quốc Anh có nét cổ kính, những con phố thanh bình đậm chất Châu Âu với nét kiến trúc đặc trưng từ thời La Mã cổ đại.

Đội ngũ giảng viên cực kỳ thân thiện, đáng mến của trường Northampton

Đội ngũ giảng viên trường Northampton rất thân thiện, đáng mến. Trong việc học, các thầy cô luôn tận tình giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của sinh viên và giúp đỡ các bạn hoàn thành bài thuyết trình, bài luận một cách hiệu quả nhất. Với sự đồng hành từ thầy cô Northampton, Huệ có thể nhanh chóng hòa nhập và làm quen với những nét văn hóa độc đáo của nước Anh, nhanh chóng thích ứng trong môi trường và phương pháp học tập hoàn toàn mới

Hành trình mới, những người bạn mới

Tại Northampton, Huệ đã có cơ hội được làm quen với những người bạn mới trong cộng đồng hội sinh viên Việt Nam và trải nghiệm cuộc sống sinh viên năng động qua các hoạt động ngoại khóa, cùng những chuyến đi du lịch tại Northampton, Birmingham. Trong quá trình theo học chương trình Top-up tại trường Northampton, Huệ cũng đã làm quen, kết bạn được với các bạn du học sinh quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Thông qua sự chia sẻ của bạn bè, Huệ có cơ hội được khám phá thêm những nét văn hóa đa dạng, đa sắc màu và có thêm những kiến thức, trải nghiệm thú vị tại thành phố Northampton nhộn nhịp.

Đón lễ hội Giáng Sinh đầu tiên tại Northampton

Cũng như nhiều quốc gia khác tại Châu u, Giáng Sinh là dịp lễ được mong chờ nhất ở xứ sở sương mù. Khoảng 1 tháng trước Giáng Sinh, người Anh đã tất bật chuẩn bị trang trí cây thông và treo nhành cây tầm gửi trước cửa. Trời lạnh hơn, vài nơi có tuyết rơi đầu mùa, nhạc Giáng sinh vọng ra khắp nơi từ những tuyến đường sầm uất đến những quán nhỏ ấm cúng,.. Tại Northampton, Huệ đã lần đầu được trải nghiệm không khí tưng bừng, vui tươi của mùa lễ hội lớn nhất nước Anh. Kỷ niệm đón Giáng Sinh đầu tiên bên cạnh thầy cô, bạn bè mới là một trong những kỷ niệm khó quên đối với Huệ.
Qua những chia sẻ chân thực của Bùi Huệ về trải nghiệm học tập, làm việc và các hoạt động giải trí tại thành phố Northampton, hy vọng các em sẽ có thêm góc nhìn đa dạng hơn về cuộc sống của một du học sinh Anh quốc sẽ như thế nào! Nếu có định hướng sẽ phát triển lộ trình sau tốt nghiệp tại Anh quốc, đừng bỏ lỡ cơ hội để tiếp cận với nguồn thông tin chính thống về các chương trình học bổng mới nhất, điều kiện đầu vào, quy trình nộp hồ sơ tại Đại học Northampton tại đơn đăng ký

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tìm hiểu từ A-Z về cơ hội việc làm tại thành phố Northampton, Anh Quốc

Theo như chia sẻ của nhiều du học sinh Việt Nam tại Northampton, không khó để các bạn sinh viên Việt Nam có thể tìm...

Hướng dẫn cách apply học bổng chương trình top-up 3+1 tại Đại học Northampton

Trường đại học Northampton là ngôi trường đầu tiên tại Vương Quốc Anh được nhận giải thưởng “Trường học của sự thay đổi” với những...

Cơ Hội Việc Làm Dành Cho Du Học Sinh Việt Nam Tại University Of Northampton

Với tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp lên đến 95% liên tiếp trong vòng 10 năm, University of Northampton là...

Khám phá cuộc sống tại thành phố Northampton, Anh quốc

Northampton được biết đến như một trung tâm học thuật, nghệ thuật, âm nhạc và văn hoá. Nơi đây được mệnh danh là “thành phố...